วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 5

วันศุกร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

วันนี้อาจารย์สอน 3 กิจกรรม

       กิจกรรมที่ 1 อาจารย์แจกกระดาษปรากฏว่ากระดาษเหลือ 5 แผ่น เขียนในรูปประโยคว่า กระดาษมากกว่าคนอยู่ 5, กระดาษ > คน = 5 เขียนเป็นรูปสัญญาลักษณ์ได้ 22 > 17 = 5
         -จากกิจกรรมนี้เด็กได้เปรียบเทียบจากสิ่งสองสิ่ง ว่ามากกว่ากันอยู่เท่าไหร่

        กิจกรรมที่ 2 อาจารย์สอนเรื่องกราฟ มีให้เลือกระหว่างส้มตำกับลาบไก่ ปรากฏว่าส้มตำมีคนเลือก 11 คน ลาบไก่ 7 คน ส้มตำ > ลาบไก่ = 4 คน
         -ในการจับคู่แบบนี้เรียกว่าการจับคู่ 1:1 เมื่อจับคู่ 1:1 เพื่อเปรียบเทียบสิ่งของ สองสิ่งว่าสิ่งไหนมีค่ามากกว่ากัน ใครหมดก่อนแสดงว่าน้อยกว่าการสอนลักษณะนี้ทำให้เด็กเห็นภาพและสามารถนำไปใช้ได้จริง 

        กิจกรรมที่ 3 คณิตศาสตร์อยู่ทุกหนทุกแห่ง เช่น คุณให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำอาร ลูกจะเกิดทักษะทางคณิตศาสตร์ ด้านการวัด ตวง การหั่นผักเป็นรูปทรงเรขาคณิต การจัดจาน การกำหนดเวลา และการเปลี่ยนสถานะของอาหาร

บรรยากาศในห้องเรียน

-อาจารย์สอนละเอียดมากค่ะ

ประเมินการสอน

- อาจารย์สอนได้เข้าใจมีการยกตัวอย่างให้เข้าใจมากขึ้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น