วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ.2561
กิจกรรมที่ 1
วันนี้เพื่อนทุกคนนำสื่อถาดไข่มาให้อาจารย์ตรวจความคืบหน้า พร้อมทั้งบอกวัตถุประสงค์ของสื่อที่ทำมาต่อมาพูดถึงเรื่องการคิดวิเคราะห์ว่าจะต้องมีดังนี้
1. ปัญหา
2. ประเด็น
3. เห็นภาพ
4. สร้างประเด็น / สร้างปัญหา
5. ใช้ภาษาสื่อสาร
การหาค่าจาก
1. การสังเกต ให้คะแนน
2. การสนทนา แบบบันทึก
3. การประเมิน ดูจากผลงาน ชิ้นงาน สะท้อนพัฒนาการของเด็ก
กิจกรมมที่ 2
ฝึกการร้องเพลงที่เป็นตัวช่วยให้เด็กปฏิบัติตาม
1. เพลงสวัสดียามเช้า (สัมพันธ์เรื่องเวลา และกิจวัตรประจำวัน)
2. เพลงสวัสดีคุณครู (สัมพันธ์เรื่องกิจวัตรประจำวัน)
3. หนึ่งปีมี 12 เดือน (สัมพันธ์กับวัน เดือน ปี )
4. เพลงเข้าแถว (สัมพันธ์กับเรื่องระยะความห่างในการเข้าแถว)
5. เพลงจัดแถว (สัมพันธ์เรื่องความน่าจะเป็น)
6. เพลงซ้าย - ขวา (สัมพันธ์เรื่องทิศทาง)
กิจกรรมที่ 3 เป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนมา
อาจารย์แจกกระดาษมาให้คนละ 1 แผ่น พร้อมกับคำถามดังนี้
1. เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์
2. การอนุรักษ์ หมายถึง
3. จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
4. สาระคณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง
5. สาระที่ 6 มีมาตรฐาน หรือไม่
6. คุณภาพของเด็กที่จบไปต้องมีอะไรบ้าง
กิจกรรมที่ 1
วันนี้เพื่อนทุกคนนำสื่อถาดไข่มาให้อาจารย์ตรวจความคืบหน้า พร้อมทั้งบอกวัตถุประสงค์ของสื่อที่ทำมาต่อมาพูดถึงเรื่องการคิดวิเคราะห์ว่าจะต้องมีดังนี้
1. ปัญหา
2. ประเด็น
3. เห็นภาพ
4. สร้างประเด็น / สร้างปัญหา
5. ใช้ภาษาสื่อสาร
วันนี้เพื่อนทุกคนนำสื่อถาดไข่มาให้อาจารย์ตรวจความคืบหน้า พร้อมทั้งบอกวัตถุประสงค์ของสื่อที่ทำมาต่อมาพูดถึงเรื่องการคิดวิเคราะห์ว่าจะต้องมีดังนี้
1. ปัญหา
2. ประเด็น
3. เห็นภาพ
4. สร้างประเด็น / สร้างปัญหา
5. ใช้ภาษาสื่อสาร
การหาค่าจาก
1. การสังเกต ให้คะแนน
2. การสนทนา แบบบันทึก
3. การประเมิน ดูจากผลงาน ชิ้นงาน สะท้อนพัฒนาการของเด็ก
กิจกรมมที่ 2
ฝึกการร้องเพลงที่เป็นตัวช่วยให้เด็กปฏิบัติตาม
1. เพลงสวัสดียามเช้า (สัมพันธ์เรื่องเวลา และกิจวัตรประจำวัน)
2. เพลงสวัสดีคุณครู (สัมพันธ์เรื่องกิจวัตรประจำวัน)
3. หนึ่งปีมี 12 เดือน (สัมพันธ์กับวัน เดือน ปี )
4. เพลงเข้าแถว (สัมพันธ์กับเรื่องระยะความห่างในการเข้าแถว)
5. เพลงจัดแถว (สัมพันธ์เรื่องความน่าจะเป็น)
6. เพลงซ้าย - ขวา (สัมพันธ์เรื่องทิศทาง)
กิจกรรมที่ 3 เป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนมา
อาจารย์แจกกระดาษมาให้คนละ 1 แผ่น พร้อมกับคำถามดังนี้
1. เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์
2. การอนุรักษ์ หมายถึง
3. จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
4. สาระคณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง
5. สาระที่ 6 มีมาตรฐาน หรือไม่
6. คุณภาพของเด็กที่จบไปต้องมีอะไรบ้าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น