วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 14

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ.2561


 กิจกรรมที่ 1               
วันนี้เพื่อนทุกคนนำสื่อถาดไข่มาให้อาจารย์ตรวจความคืบหน้า พร้อมทั้งบอกวัตถุประสงค์ของสื่อที่ทำมาต่อมาพูดถึงเรื่องการคิดวิเคราะห์ว่าจะต้องมีดังนี้         
1. ปัญหา        
  2. ประเด็น        
   3. เห็นภาพ        
                           4. สร้างประเด็น / สร้างปัญหา        
    5. ใช้ภาษาสื่อสาร
การหาค่าจาก
1. การสังเกต   ให้คะแนน
2. การสนทนา  แบบบันทึก 
3. การประเมิน  ดูจากผลงาน ชิ้นงาน สะท้อนพัฒนาการของเด็ก


 กิจกรมมที่ 2              

ฝึกการร้องเพลงที่เป็นตัวช่วยให้เด็กปฏิบัติตาม            
    1. เพลงสวัสดียามเช้า  (สัมพันธ์เรื่องเวลา และกิจวัตรประจำวัน)
2. เพลงสวัสดีคุณครู   (สัมพันธ์เรื่องกิจวัตรประจำวัน)
3. หนึ่งปีมี 12 เดือน   (สัมพันธ์กับวัน เดือน ปี )
4. เพลงเข้าแถว   (สัมพันธ์กับเรื่องระยะความห่างในการเข้าแถว)
5. เพลงจัดแถว   (สัมพันธ์เรื่องความน่าจะเป็น)
6. เพลงซ้าย - ขวา   (สัมพันธ์เรื่องทิศทาง)


  กิจกรรมที่ 3 เป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนมา
          อาจารย์แจกกระดาษมาให้คนละ 1 แผ่น พร้อมกับคำถามดังนี้
          1. เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์
          2. การอนุรักษ์ หมายถึง
          3. จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
          4. สาระคณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง
          5. สาระที่ 6 มีมาตรฐาน หรือไม่
          6. คุณภาพของเด็กที่จบไปต้องมีอะไรบ้าง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น